image banner
Phiên tòa giả định
Sáng 29/3, Đoàn xã Bản Qua phối hợp với huyện đoàn Bát Xát, Đoàn thanh niên Khối cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, Tòa án Nhân dân tỉnh, Trường THCS Bản Qua và Câu lạc bộ Kết nối Lào Cai tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống mua bán người năm 2023.

 

anh tin bai

Phiên tòa nằm trong chuỗi chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Những năm gần đây, tình hình tội phạm mua bán người có diễn biến phức tạp. Phần lớn các vụ án mua bán người đều do các đường dây tội phạm thực hiện, có sự cấu kết chặt chẽ giữa đối tượng trong và ngoài nước với nhiều thủ đoạn tinh vi, nhiều nạn nhân là học sinh, sinh viên.

anh tin bai

Phiên tòa giả định có kịch bản dựa trên những vụ án có thật được dựng lại đúng quy trình tố tụng một vụ án hình sự.

Phiên tòa giả định xét xử bị cáo Nguyễn Trường Giang và Nguyễn Mạnh Cường về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

anh tin bai
anh tin bai

Phiên tòa giả định được tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức cảnh giác cho học sinh trước thủ đoạn của tội phạm mua bán người, từ đó chung tay đấu tranh, phòng, chống tội phạm mua bán người.
Tại chương trình, các đơn vị cũng đã tặng 50 suất quà cho học sinh tiểu học và THCS xã Bản Qua; 12 bình ủ nước nóng inox cùng hơn 200 ly sữa cho các em học sinh

anh tin bai

 

anh tin bai

Tặng quà

anh tin bai
Chiều biên giới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập